ทัวร์อุบล 3วัน 2คืน โปรแกรมเที่ยวหน้าฝน ไหว้พระเมืองอุบล

Last updated: 3 ก.ย. 2567  |  66 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทัวร์อุบล 3วัน 2คืน โปรแกรมเที่ยวหน้าฝน ไหว้พระเมืองอุบล

ทริปทัวร์น้ำตก แห่งเมืองอุบลฯ 3วัน2คืน

วันแรก : วัดพระธาตุหนองบัว-หลงรักคาเฟ่-วัดถ้ำคูหาสวรรค์-น้ำตกสร้อยสวรรค์-ผาโสก
.....   รับคณะที่........นำคณะชมวัดพระธาตุหนองบัว เป็นวัดราษฎร์นิกายธรรมยุต เป็นวัดสำคัญวัดหนึ่งของจังหวัดอุบลราชธานี ภายในวัดมีสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจ คือพระธาตุเจดีย์ศรีมหาโพธิ์ ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นสัญลักษณ์ครบรอบ 25 ศตวรรษของพุทธศาสนาในปี พ.ศ. 2500 พระธาตุเจดีย์ศรีมหาโพธิ์นั้น ได้จำลองแบบมาจากเจดีย์ที่พุทธคยา ประเทศอินเดีย เป็นสถานที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ
จากนั้น      นำท่านไปชิมกาแฟ หลงรัก คอฟฟี่ โรสเตอร์ LONG LUX Coffee Roasters ร้านกาแฟอาคารตึกเก่าโบรานย้อนยุคสไตล์วินเทจสุดคลาสสิค บรรยากาศสุดร่มรื่นต้นไม้ล้อมรอบสดชื่นริมแม่น้ำมูล กาแฟ เครื่องดื่ม เค้ก ขนม บิงชู อาหาร ให้เลือกทาน พร้อมมุมถ่ายรูปสวยสุดชิคกิ๊บเก๋หลากหลายมุม
เที่ยง   รับประทานอาหารเที่ยง ณ ร้านอาหารปากหม้อโรบ็อต
บ่าย    เดินทาง สู่ อ.โขงเจียม
นำทุกท่านเดินทาง สู่ วัดถ้ำคูหาสวรรค์ ซึ่งก็จะประดิษฐานพระพุทธรูปปางมารวิชัย และมีโลงแก้วที่บรรจุสรีระที่ไม่เน่าเปื่อยของหลวงปู่คำคนิง จุลมณี แม้ว่าตอนนี้ท่านจะมรณภาพไปแล้ว แต่ร่างกายไม่เน่าเปื่อย และไฮไลท์อันโดดเด่นของวัดนี้ นั่นก็คือ ฆ้องขนาดใหญ่ที่สุดในโลก มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 20 เมตร สูงจากพื้น 26 เมตร ตกแต่งด้วยลายกนกทอง และล้อมด้วยธงกลุ่มประเทศอาเซียน
จากนั้น      เดินทาง สู่ น้ำตกสร้อยสวรรค์ ขึ้นชื่อว่าเป็นน้ำตกที่มีบรรยากาศร่มรื่น ล้อมรอบด้วยความเขียวขจีของต้นไม้ใบหญ้า ระหว่างทางลงบันได้ไปยังตัวน้ำตกจะต้องผ่านเส้นทางธรรมชาติ มีไผ่ทึบโอบล้อมอย่างหนาแน่น เมื่อลงไปก็จะพบกับน้ำตกที่ไหลจากหน้าผาลงมาในแอ่งน้ำด้านล่าง เป็นจุดที่จะเห็นเด็กๆ มาเล่นน้ำบ่อยๆ เพราะเป็นแอ่งน้ำตื้นๆ เหมาะแก่การมาเล่นน้ำคลายร้อน
จากนั้น      เดินทาง สู่ ผาโสก เป็นแอ่งน้ำธรรมชาติ ที่ตั้งอยู่ริมหน้าผา ที่สามารถมองเห็นวิวของแม่น้ำโขง ภูเขา และ ป่าต่างๆ ได้สวยงามมาก นักท่องเที่ยวจะนิยมมาแช่น้ำ ชมวิวสุดอลังการนี้กัน เหมือนเป็นอ่างกุซซี่ธรรมชาติลอยฟ้าที่หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้วในประเทศไทย
ค่ำ            รับประทานอาหารค่ำ ณ ร้านอาหารผาชะนะได
จากนั้น      เข้าที่พัก โรงแรมผาชะนะได โฮมฮัก (หรือเทียบเท่า)

วันที่สอง : ผาชะนะได  อ.โขงเจียม-น้ำตกห้วยพอก- บ้านผาชันเสาเฉลียง- น้ำตกทุ่งนาเมือง-น้ำตกแสงจันทร์หรือลงรู-วัดสิรินธรวรารามอุทยานแห่งชาติผาแต้ม
05.00น.    ออกเดินทาง สู่ ผาชะนะได ชมพระอาทิตย์ขึ้นก่อนใครในสยาม (และอาจมีทะเลหมอกในยามเช้า)   รับประทานอาหารเช้า ณ ร้านอาหาร
จากนั้น  ชมน้ำตกห้วยพอก สายน้ำที่ไหลจากหน้าผาประมาณ 3-4 ชั้น แฝงไปด้วยความงามอันบริสุทธิ์ของสายน้ำที่ไหลผ่านชั้นหิน รายล้อมไปด้วยพรรณไม้นานาชนิด แต่ที่โดดเด่นที่สุดก็คือ ต้นพอก ที่เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของน้ำตกแห่งนี้ จึงกลายเป็นที่มาของชื่อ “น้ำตกห้วยพอก”
ออกเดินทาง สู่ บ้านผาชัน หินผาอายุร่วมกว่าร้อยล้านปี ตั้งเรียงรายสูงกว่าระดับน้ำประมาณ 20-30 เมตร เป็นประติมากรรมทำหน้าที่พรมแดนธรรมชาติกั้นประเทศไทยและลาวเป็นระยะทางยาวเกือบ 10 กิโลเมตร จนเป็นที่มาของชื่อ “บ้านผาชัน” ในส่วนของเบื้องล่างของหินผา ถูกจับจองพื้นที่ด้วยเรือประมงหลายสิบลำ ซึ่งชาวบ้านใช้เป็นพาหนะออกหาปลา
แวะ “เสาเฉลียงใหญ่” มีลักษณะเป็นเสาหินยักษ์คู่ มีแผ่นหินวางอยู่ด้านบน ซึ่งเชื่อกันว่าเสาหินนี้จะทำหน้าที่คุ้มครองคนในหมู่บ้าน 
จากนั้น   ชมน้ำตกทุ่งนาเมือง น้ำตกแห่งนี้มีชื่อเรียกอีกชื่อว่า น้ำตกลอดรู ซึ่งมาจากลักษณะของสายน้ำที่ไหลลัดเลาะผ่านลำห้วยไปตามซอกหินผา ก่อนจะปรากฏตัวออกมาจากใต้แผ่นหินขนาดใหญ่ และไหลลงจากหน้าผา
จากนั้น  ชม น้ำตกแสงจันทร์ หรือที่เรียกกันว่า น้ำตกลงรู ชื่อของน้ำตกนั้น จะมาจากลักษณะของสายน้ำที่ไหลผ่านลงรูหิน ส่วนชื่อ น้ำตกแสงจันทร์ นั้น เรียกตามสายน้ำตกที่เป็นละออง ผ่านช่องหินลงมาคล้ายแสงจันทร์ โดยเฉพาะในวันเพ็ญที่แสงของพระจันทร์จะส่องมาตรงรูหินพอดี ภาพของแสงจันทร์กับละอองน้ำตก ทำให้ดูเป็นประกายแสงสวยงาม เก็บภาพบรรยากาศ

เที่ยง   รับประทานอาหารเที่ยง ณ ร้านอาหารครัวต้นแต้
บ่าย เดินทาง สู่ อุทยานแห่งชาติผาแต้ม มีพื้นที่ติดกับประเทศลาว โดยมีแม่น้ำโขงเป็นเส้นแบ่งพรมแดน ชมภาพเขียนก่อนประวัติศาตร์ริมหน้าผาที่ยาวที่สุดในประเทศ เสาหินรูปร่างแปลกตา และทุ่งดอกไม้เล็ก ๆ หลากสียามปลายฝนต้นหนาว ผาแต้มได้ชื่อว่าเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย
จากนั้น แวะชมความงดงามตระการตาอย่างน่าอัศจรรย์ ที่ วัดสิรินธรวราราม (ภูพร้าว) Unseen Thailand “ศิลปกรรมต้นไม้เรืองแสง” คือภาพเรืองแสงของประติมากรรมต้นกัลปพฤกษ์ที่ติดอยู่ผนังหลังโบสถ์ หรือต้นไม้สารพัดนึก อยู่ด้านหลังอุโบสถของวัด ความมหัศจรรย์ของภาพต้นไม้ที่ค่อยๆ เปล่งแสงสว่างขึ้นสวนทางกับท้องฟ้าที่ค่อยๆ มืดลงยามพลบค่ำ เก็บภาพแห่งความทรงจำ
ค่ำ    รับประทานอาหารค่ำ  ณ ร้านอาหารอารยาเขื่อนสิรินธร
จากนั้น      เข้าที่พัก โรงแรมโขงเจียม (หรือเทียบเท่า) พักผ่อนตามอัธยาศัย
วันที่สาม : อุทยานภูจองนายอย อ.นาจะหลวย - น้ำตกห้วยหลวง (ลงเล่นน้ำได้)- แก่งกะเลา-ซื้อของฝาก
เช้า      อรุณสวัสดิ์ยามเช้า รับประทานอาหารเช้า ณ ร้านอาหาร
จากนั้น  เดินทาง สู่ อุทยานภูจองนายอย อ.นาจะหลวย เป็นที่ตั้งของน้ำตกห้วยหลวง (น้ำตกบักเตว) เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ มีสูงประมาณ 50 เมตร ตกลงสู่หุบเขาที่มีลักษณะเป็นอ่างน้ำขนาดเล็ก มีหาดทรายขาวและน้ำเป็นสีมรกตงดงามมาก สะอาดเหมาะสำหรับการลงเล่นน้ำ ด้านบนมีจุดชมทิวทัศน์และถ่ายภาพ ด้านล่างมีบันไดสำหรับขึ้นลงจำนวน 272 ชั้น
แก่งกะเลา เป็นแก่งหินกลางลำธารห้วยหลวงที่มีธารน้ำไหลแผ่กว้างไปตามลานหินบรรยากาศร่มรื่นไปด้วยพรรณไม้นานาชนิดและหมู่ผีเสื้อ เหมาะแก่การศึกษาธรรมชาติและลงเล่นน้ำ 
เที่ยง         รับประทานอาหารเที่ยง ณ ร้านอาหารภูหลวงคาเฟ่
บ่าย          ซื้อของฝาก
จากนั้น      ส่งคณะที่ สนามบิน จ.อุบลราชธานี เดินทางกลับ โดยสวัสดิภาพ
 
......................................................
 
 
โทรสอบถามโปรแกรมเพิ่มเติม 084-5135577,083-7347555
แสกนไลน์สอบถามเพิ่มเติม


*โปรแกรมอาจปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสมของเวลา เราจะถือเอาผลประโยชน์ของลูกค้าเป็นสำคัญ
*การไม่รับประทานอาหารบางมื้อไม่เที่ยวตามรายการ หรือถูกปฏิเสธการเข้าเมืองไม่ว่าจะเป็นกรณีใดๆทั้งสิ้นลูกค้าไม่สามารถขอหักค่าบริการคืนได้ เพราะการชำระค่าทัวร์เป็นไปในลักษณะเหมาจ่าย
สิ่งที่ควรเตรียมไป - สัมภาระส่วนตัว เช่น เสื้อแขนยาว,ร่ม,หมวก,ครีมกันแดด,ยารักษาโรคประจำตัว,ของใช้ส่วนตัว รองเท้าสวมใส่สบายรวมทั้งคนรู้ใจ
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้